Tủ văn phòng là gì? Những loại tủ văn phòng phổ biến nhất hiện nay

Trong mỗi văn phòng, bên cạnh bàn ghế làm việc thì tủ văn phòng là món đồ không thể thiếu. Tủ tài liệu không chỉ có tác dụng lưu trữ hồ sơ, giấy tờ mà còn là vật trang trí, góp phần hoàn thiện không gian làm việc. Cùng tìm hiểu chi tiết về tủ đựng hồ sơ trong bài viết dưới đây.

Tủ văn phòng là gì? 

Tủ văn phòng là tên gọi chung của nội thất dùng trong văn phòng làm việc. Tủ được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, sắt, nhựa,… Thiết kế có nhiều kiểu dáng và kích thước khác nhau đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng. Sản phẩm được chia thành nhiều ngăn với kích thước đa dạng. Tủ dùng trong văn phòng có nhiều màu sắc khác nhau tùy theo nhà sản xuất. 

Tủ dùng trong văn phòng với nhiều công dụng

Sở dĩ tủ tài liệu là món đồ không thể thiếu trong văn phòng hiện nay bởi những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại:

Quản lý tài liệu

Tác dụng đầu tiên và cơ bản nhất của tủ trong văn phòng chính là lưu trữ tài liệu. Chiếc tủ có công dụng cất giữ giấy tờ, sổ sách, đồ đạc gọn gàng, ngay ngắn. Việc tìm kiếm mỗi khi có nhu cầu trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Đối với các văn phòng, doanh nghiệp thì tủ đựng hồ sơ là giải pháp lý tưởng để quản lý và bảo quản tài liệu. Với số lượng giấy tờ lớn, nhiều chủng loại, tủ đựng tài liệu giúp việc lưu trữ an toàn và gọn gàng. Tủ bảo quản giấy tờ không bị ẩm mốc, thất lạc, bụi bám vào. Nhờ đó mà tài liệu sử dụng lâu dài hơn, tốt cho sức khỏe người dùng.

Bảo mật thông tin

Hiện nay tủ đựng tài liệu văn phòng đều có một số ngăn có khóa bảo mật. Có thể là chìa khóa hoặc khóa số. Nhờ có khóa mà việc lưu trữ tài liệu, hồ sơ an toàn và bảo mật thông tin hơn. Với những hợp đồng, biên lai, giấy tờ quan trọng thì đây là nơi lưu giữ tốt nhất và an toàn nhất.

Tạo không gian làm việc chuyên nghiệp

Sẽ thật thiếu sót nếu văn phòng không có hình bóng của tủ tài liệu. Không gian làm việc thiếu đi sự chuyên nghiệp và đồng bộ. Doanh nghiệp sẽ bị đánh giá là thiếu chu đáo và không có năng lực. 

Vì thế, sự có mặt của tủ văn phòng là miếng ghép hoàn chỉnh cho một đơn vị chuyên nghiệp và tin cậy. Thông qua bộ mặt phòng làm việc, nhân viên lẫn khách hàng, đối tác sẽ có cái nhìn hài lòng và yên tâm về đơn vị. Từ đó sẽ giúp việc hợp tác diễn ra thành công và thuận lợi. Chính lẽ đó mà các doanh nghiệp cần đầu tư tủ đựng tài liệu để tạo không gian làm việc chuyên nghiệp, đẹp mắt, đồng bộ.

Tủ đựng hồ sơ góp phần tạo nên sự chuyên nghiệp của công ty

Điểm danh những mẫu tủ văn phòng nổi bật hiện nay

Chairking xin giới thiệu những mẫu tủ tài liệu phổ biến trên thị trường hiện nay:

Tủ đựng hồ sơ 

Loại tủ cơ bản và phổ biến nhất chính là tủ đựng hồ sơ. Sản phẩm được làm từ nhiều chất liệu với màu sắc và kích thước khác nhau. Tùy theo nhu cầu sử dụng để khách hàng lựa chọn mẫu tủ tài liệu với số lượng ngăn kéo phù hợp. 

Các mẫu tủ hồ sơ văn phòng thường xuất hiện chủ yếu trong không gian làm việc của nhân viên. Đặc biệt với văn phòng chung thì đây là thiết bị cần thiết, giúp lưu trữ đồ đạc, tài liệu lớn. Sản phẩm thường có cánh hoặc không cánh nhằm thuận tiện cho việc cất giữ và tìm hiểu tài liệu.

Tủ giám đốc

Tủ giám đốc là một nhóm nhỏ trong tủ hồ sơ trong văn phòng. Sản phẩm chuyên dùng trong phòng lãnh đạo, góp phần thể hiện sự sang trọng, bề thế cho không gian. 

Tủ giám đốc được thiết kế với nhiều mẫu mã đa dạng. Tủ có nhiều kích thước khác nhau phù hợp với diện tích phòng giám đốc. Là sản phẩm phục vụ cấp lãnh đạo nên thiết kế được làm từ gỗ công nghiệp MFC phủ melamine. Thiết kế sở hữu vẻ đẹp thẩm mỹ ấn tượng và sang trọng. Tủ giám đốc được trang trí với màu sắc và hoa văn cầu kỳ.

Khi lựa chọn tủ tài liệu cho giám đốc, bạn không nhất thiết phải đầu tư mẫu thiết kế cánh kín. Hiện nay có mẫu tủ kết hợp cánh kín, không cánh. Giám đốc không chỉ lưu trữ tài liệu mà còn trưng bày đồ lưu niệm, kỷ vật. Sắp xếp huân huy chương, phần thưởng của công ty khéo léo và tinh tế sẽ mang lại vẻ đẹp ấn tượng cho không gian làm việc.

Mẫu tủ chủ tịch sang trọng và ấn tượng

Hộc di động

Hộc di động là một thiết kế khác nằm trong bộ sưu tập tủ văn phòng. Không giống như tủ đựng tài liệu cố định, hộc di động có tính linh hoạt hơn. Vì có bánh xe nên hộc tủ có thể di chuyển dễ dàng theo ý muốn của người dùng. Việc di chuyển không tốn công sức và không gây trầy xước sàn nhà.

Hộc tủ di động thường được dùng theo bàn làm việc không có tủ phụ. Thiết kế được sử dụng để đựng đồ cá nhân, hồ sơ, giấy tờ. Sản phẩm có nhiều kích thước và màu sắc để khách hàng lựa chọn.

Cách lựa chọn tủ văn phòng phù hợp

Tủ văn phòng có rất nhiều mẫu mã và được chia theo kích thước, chất liệu, màu sắc. Để giúp khách hàng có được sự lựa chọn phù hợp, Chairking xin chia sẻ những mẹo sau:

Lựa chọn tủ đựng hồ sơ theo chất liệu

Phân loại theo chất liệu, tủ hồ sơ được chia thành các loại gồm tủ gỗ văn phòng (gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, gỗ ván ép) và tủ sắt. Mỗi chất liệu sản xuất có ưu nhược điểm khác nhau. Cụ thể:

Tủ đựng hồ sơ bằng chất liệu Ưu điểm  Nhược điểm
Tủ gỗ tự nhiên Thiết kế đặc sắc, gia công tỉ mỉ.

Màu sắc ấn tượng, vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp.

Thường dùng trong văn phòng lãnh đạo, giám đốc.

Giá cả đắt.

Mẫu mã không đa dạng.

Tủ gỗ công nghiệp Mẫu mã đa dạng.

Chất liệu dễ gia công với nhiều kiểu dáng, thiết kế độc đáo.

Giá thành hợp lý.

Độ bền tương đối, không bằng tủ gỗ tự nhiên.

Gỗ công nghiệp dễ bị co ngót, cong vênh dưới tác động thời tiết thất thường.

Tủ ván ép Giá thành rẻ.

Mẫu mã đa dạng.

Độ bền kém.

Gỗ ván ép mỏng không chịu được tác động lực lớn từ bên ngoài.

Tủ sắt Thiết kế bền, chắc chắn, chịu lực cao, chống thấm nước tốt.

Khả năng chứa đồ lớn.

Giá thành phải chăng.

Đa dạng kích thước.

Tính thẩm mỹ không cao.

Màu sắc tủ sắt hạn chế.

Lựa chọn tủ tài liệu theo kiểu dáng

Trên thị trường nội thất văn phòng hiện nay có nhiều kiểu dáng tủ đựng tài liệu. Tùy vào không gian làm việc cũng như nhu cầu sử dụng để khách hàng lựa chọn thiết kế phù hợp. 

  • Tủ hồ sơ loại nhỏ (tủ mini): Loại tủ văn phòng nhỏ có chiều cao khoảng 1000mm – 1200mm. Chiều rộng tương ứng là 380mm (1 khoang, 6 ngăn), 620mm (2 khoang, 6 ngăn), 764mm (2 khoang, 8 ngăn). Độ sâu tiêu chuẩn của tủ là 400mm. Với kích thước nhỏ, tủ văn phòng mini thường được sử dụng trong các văn phòng có diện tích khiêm tốn. Tủ vẫn đáp ứng nhu cầu lưu trữ tài liệu, giúp văn phòng gọn gàng, ngăn nắp. 
Tủ đựng tài liệu mini
  • Tủ hồ sơ loại vừa: Tủ loại vừa có kích thước lớn hơn tủ mini. Thiết kế có chiều rộng trên 800mm. Bạn có thể lựa chọn tủ rộng 800mm (2 cánh), 915mm (3 khoang, 6 ngăn – 9 ngăn – 12 ngăn), 810mm (2 cánh),… Sản phẩm phù hợp với văn phòng có diện tích vừa phải và nhân viên không nhiều.
  • Tủ hồ sơ loại to: Tủ đựng hồ sơ loại to đa dạng chiều cao lẫn chiều rộng. Thiết kế thường sử dụng trong các văn phòng có diện tích lớn. Chiều rộng của tủ trên 1000mm như 1000mm (2 buồng), 1200mm (3 buồng), 1400mm (3 buồng).

Chọn tủ văn phòng theo thiết kế

Giữa tủ đứng và tủ ngang, văn phòng nên lựa chọn kiểu tủ đựng hồ sơ nào? Cùng Chairking tìm hiểu về hai dòng thiết kế tủ tài liệu này sau đây:

  • Tủ văn phòng đứng:

Gọi là tủ đứng vì chiều cao của tủ lớn hơn so với chiều ngang. Thiết kế có hình dạng chữ nhật đứng. Đây là mẫu tủ đựng tài liệu được đại đa số doanh nghiệp, văn phòng hiện nay sử dụng. Thiết kế phù hợp với mọi diện tích văn phòng, khỏa lấp khoảng trống từ mặt đất lên trần. 

  • Tủ văn phòng ngang:

Tủ ngang có hình dạng giống như hình chữ nhật nằm ngang. Sản phẩm có chiều cao nhỏ hơn so với chiều dài. Với những văn phòng có trần thấp thì đây là gợi ý hoàn hảo. Hơn nữa, với những người có chiều cao khiêm tốn sử dụng mẫu tủ văn phòng ngang thuận tiện và dễ dàng hơn.

Mua tủ đựng tài liệu theo thiết kế cánh tủ

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều mẫu tủ tài liệu văn phòng với nhiều thiết kế cánh khác nhau.

  • Tủ tài liệu cánh kín:

Dòng tủ văn phòng cánh kín được thiết kế cánh tủ mở về phía 2 bên. Có thể thấy đây là thiết kế truyền thống và được nhiều văn phòng lựa chọn. Việc đóng mở cửa tủ khá dễ dàng. Tuy nhiên, vì cánh mở hai bên nên khi sử dụng chiếm nhiều diện tích. Mẫu thiết kế này phù hợp với không gian làm việc rộng lớn. Mỗi cánh tủ được trang bị khóa đảm bảo việc lưu trữ tài liệu an toàn.

Tủ hồ sơ văn phòng cánh kín

  • Tủ tài liệu cánh lùa:

Thay vì cánh được mở sang 2 bên thì mẫu tủ đựng tài liệu cánh lùa sử dụng ray trượt giúp việc kéo – mở cánh tủ dễ dàng. Thiết kế ray trượt linh hoạt không gây tiếng động khi đóng mở cánh tủ. Đây là mẫu sản phẩm phù hợp với không gian làm việc khiêm tốn.

  • Tủ tài liệu không cánh:

Khác với hai dòng tủ tài liệu trên, thiết kế này không cần cánh tủ. Sản phẩm được chia thành nhiều ngăn, mỗi ngăn không hề có cánh. Điều này giúp việc trưng bày kỷ niệm chương, vật phẩm phong thủy, cúp, sách báo, đồ dùng văn phòng dễ dàng và dễ quan sát hơn. Mẫu tủ không cánh thường không có chức năng bảo mật tài liệu mà chủ yếu là trang trí. Đây là dòng sản phẩm xuất hiện ngày càng nhiều trong các văn phòng hiện đại. Nó mang tới vẻ đẹp ấn tượng và độc đáo cho không gian làm việc khô khan.

Chọn tủ văn phòng theo màu sắc

Bên cạnh công dụng lưu trữ và bảo mật tài liệu, hồ sơ, tủ văn phòng còn có chức năng bài trí đồ vật, trang trí không gian làm việc. Vì thế, đừng bỏ qua yếu tố màu sắc khi lựa chọn sản phẩm. Bạn nên chú ý đến phong cách thiết kế cũng như nội thất xung quanh để lựa chọn màu sắc tủ đựng tài liệu phù hợp.

Những màu sắc tủ đựng hồ sơ phổ biến trên thị trường hiện nay như:

  • Màu vàng: Vàng là màu sắc cơ bản trong thiết kế tủ đựng hồ sơ tài liệu. Sản phẩm mang đến vẻ đẹp trang nhã, hài hòa cho không gian làm việc. 
  • Màu nâu đỏ: Các mẫu tủ văn phòng màu nâu đỏ thường xuất hiện phổ biến trong phòng làm việc lãnh đạo, giám đốc. Tủ cánh kính kết hợp cánh kín vừa lưu trữ tài liệu an toàn vừa trưng bày cúp, giải thưởng khéo léo.
  • Màu vân gỗ sáng: Màu vân gỗ sáng hiện đại và trẻ trung được nhiều văn phòng lựa chọn. Thiết kế tạo nên điểm nhấn ấn tượng trong không gian làm việc.
Tủ hồ sơ có nhiều màu sắc đẹp mắt
  • Màu ghi chì: Tủ tài liệu bằng sắt thường có màu ghi chì. Sắc màu này dễ dàng phối hợp với các đồ nội thất khác trong văn phòng.

Mua tủ văn phòng đẹp, tốt, giá hợp lý tại Chairking Vua ghế

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều địa chỉ cung cấp tủ đựng hồ sơ văn phòng. Tuy nhiên Chairking Vua ghế vẫn luôn là điểm đến được đông đảo khách hàng, công ty, doanh nghiệp lựa chọn. 

Về sản phẩm

100% tủ đựng hồ sơ của Chairking đều là hàng chính hãng. Mỗi sản phẩm có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. 

Thiết kế được khách hàng yêu thích và tin dùng bởi chất lượng cao. Dù là tủ gỗ hay tủ sắt văn phòng đều có độ bền và tính thẩm mỹ cao. 

Sản phẩm được bảo hành chính hãng 12 tháng. Nhân viên kỹ thuật sẽ bảo hành, sửa chữa thiết bị nhanh chóng và tận tâm.

Giá cả tủ đựng tài liệu cạnh tranh trên thị trường. Mức giá sản phẩm phù hợp với chất lượng. Sự đa dạng trong phân khúc giá mang đến nhiều sự lựa chọn hợp lý cho người tiêu dùng.

Về dịch vụ

Khách hàng dễ dàng đặt mua tủ tài liệu của Chairking bằng nhiều hình thức. Bạn có thể gọi trực tiếp đến hotline 0987 033 318. Truy cập vào website duy nhất và chính thức của Vua ghế để xem và mua hàng. Đến showroom của đơn vị tại địa chỉ Tòa nhà N07 – B1.2 Ngõ 2, Thành Thái, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội.

Sau khi nhận được yêu cầu của khách hàng, Chairking sẽ giao hàng tận nhà trong ngày. Đối với các sản phẩm có sẵn và địa chỉ trong nội thành Hà Nội, khách hàng sẽ nhận trong vòng 2h. 

Chọn mua tủ hồ sơ tài liệu của Chairking

Chairking tự hào là người bạn song hành cùng khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.. Chúng tôi mang đến những mẫu tủ đựng tài liệu tốt nhất với dịch vụ chuyên nghiệp nhất.

Những chiếc tủ tài liệu đẹp và phù hợp luôn là ưu tiên hàng đầu khi mua nội thất văn phòng. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sắm tủ văn phòng bền đẹp, giá tốt, đừng chần chờ mà không liên hệ ngay với Chairking Vua ghế. Chúng tôi sẽ tư vấn khách hàng lựa chọn tốt nhất, phù hợp nhất.

Vua ghế – Chairking.vn – Thay đổi tư thế – Nâng tầm vị thế!

Showroom: Tầng 1, Tòa nhà CT3B, Số 10 Đại Lộ Thăng Long, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Hotline: 0987 033 318

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *