Tủ nhân viên: Tiện ích – Phân loại – Kinh nghiệm lựa chọn

Nhân viên là bộ phận nhân sự quan trọng không thể thiếu trong các doanh nghiệp. Đối với nhân viên, tủ văn phòng được coi là thiết bị hỗ trợ làm việc cực kỳ quan trọng và hữu ích. Cùng Chairking tìm hiểu về tủ nhân viên về các tiêu chí tiện ích, phân loại, kinh nghiệm lựa chọn có trong bài viết sau đây!

Những tiện ích tuyệt vời của tủ nhân viên

Tủ nhân viên là món đồ nội thất không thể thiếu trong văn phòng làm việc. Thiết kế đóng góp nhiều tiện ích to lớn đối với người dùng cũng như doanh nghiệp:

Tủ nhân viên bảo quản và bảo mật tài liệu an toàn

Các văn phòng sử dụng tủ trước hết để lưu trữ tài liệu, hồ sơ. Các thiết kế hiện nay đều được trang bị khóa an toàn giúp bảo mật giấy tờ tốt. Đồ dùng, hồ sơ được bảo quản và bảo vệ trước các tác nhân gây hại như mối mọt, ẩm mốc. Đồng thời, tài liệu tránh tình trạng thất lạc, mất cắp, đặc biệt là những hồ sơ mật.

Tủ nhân viên
Tủ văn phòng bảo quản và lưu trữ tài liệu an toàn

Tủ nhân viên trưng bày vật trang trí, đồ lưu niệm đẹp mắt

Ngoài đáp ứng công năng lưu trữ tài liệu, tủ còn dùng để trang trí, trưng bày các đồ vật đẹp mắt. Với những mẫu tủ không cánh hoặc cánh kính thì chức năng trang trí được thể hiện rõ ràng nhất. Người dùng thoải mái sắp xếp bằng khen, cúp, sách, vật phẩm phong thủy,… trên các ngăn, kệ tủ. Điều này mang lại vẻ đẹp hiện đại và độc đáo cho không gian làm việc.

Tủ nhân viên giúp văn phòng gọn gàng, ngăn nắp, khoa học

Các doanh nghiệp, công ty hiện nay đều hoạt động với số lượng giấy tờ, sổ sách khổng lồ. Tuy máy tính, máy fax đã hỗ trợ rất nhiều nhưng có những lĩnh vực, ngành nghề, làm việc bằng giấy vẫn đang chiếm chủ yếu. Chính vì vậy, sự giúp đỡ của tủ văn phòng đã giúp ích rất lớn cho các doanh nghiệp.

Sản phẩm được thiết kế với nhiều ngăn, hộc nhằm giúp khách hàng phân loại và cất giữ hồ sơ, sổ sách khoa học. Điều này giúp việc tìm kiếm và sử dụng nhanh chóng, dễ dàng. Văn phòng làm việc cũng vì thế trở nên gọn gàng, chuyên nghiệp và ngăn nắp hơn. Nhân viên làm việc hiệu quả, tập trung và nhanh chóng hơn.

Tủ nhân viên thể hiện tính chuyên nghiệp, thẩm mỹ cho văn phòng

Tủ nhân viên là một trong nhiều sản phẩm nội thất xuất hiện trong văn phòng làm việc. Cùng với bàn ghế nhân viên, thiết kế góp phần xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp và thẩm mỹ cho không gian văn phòng. Thông qua tủ hồ sơ, người nhìn sẽ đánh giá sự chỉn chu, khoa học và đẳng cấp của doanh nghiệp. Vì thế, bất kỳ công ty nào cũng đều quan tâm lựa chọn thiết kế phù hợp và đẹp mắt.

Tủ văn phòng kiến tạo không gian làm việc đẹp và chuyên nghiệp

Tủ nhân viên đựng đồ cá nhân 

Nhằm đáp ứng nhu cầu về bảo quản đồ dùng cá nhân của nhân viên, nhà sản xuất đã cho ra đời nhiều mẫu thiết kế mới. Sản phẩm có ray treo quần áo giúp nhân viên cất giữ đồ đạc của bản thân gọn gàng và an toàn. Thiết kế có ngăn kéo có khóa thích hợp để cất mỹ phẩm, phụ kiện, cặp sách. Cũng vì thế mà không gian làm việc trở nên ngăn nắp, không xuất hiện tình trạng các đồ dùng cá nhân lộn xộn. 

Tìm hiểu về chất liệu tủ nhân viên phổ biến hiện nay

Tủ văn phòng được thiết kế với nhiều chất liệu khác nhau thỏa mãn yêu cầu và sở thích của người tiêu dùng. Cùng Chairking tìm hiểu 3 dòng tủ phổ biến nhất hiện nay sau đây:

Tủ nhân viên gỗ tự nhiên

Gỗ tự nhiên được biết đến là chất liệu ưa chuộng trong sản xuất nội thất văn phòng nói chung và tủ tài liệu nhân viên nói riêng. Sản phẩm được thiết kế đơn giản nhưng mang đến sự sang trọng và đẳng cấp. Sự xuất hiện của món đồ khiến không gian trở nên bừng sáng và cuốn hút.

Doanh nghiệp có thể lựa chọn mẫu tủ nhân viên gỗ tự nhiên hình chữ nhật đứng hoặc hình chữ nhật ngang. Bên cạnh những thiết kế tủ thấp, tủ trung còn có những mẫu tủ cao phù hợp nhu cầu sử dụng của văn phòng. Sản phẩm đáp ứng khả năng lưu trữ tài liệu, hồ sơ cho các doanh nghiệp.

Tuy tủ gỗ tự nhiên được yêu thích bởi sự sang trọng và bền bỉ nhưng do giá thành khá đắt nên hạn chế sự lựa chọn của khách hàng. Mẫu mã tủ văn phòng gỗ tự nhiên cũng không đa dạng nên không thu hút nhiều văn phòng lựa chọn.

Tủ tài liệu gỗ sồi cao cấp

Tủ nhân viên gỗ công nghiệp

Dòng tủ gỗ công nghiệp dành cho nhân viên được khách hàng hiện nay ưa chuộng và sử dụng. Người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn thiết kế phù hợp với nhiều chất liệu như gỗ MDF, gỗ MFC, gỗ HDF,… Bên ngoài gỗ được phủ nhiều vật liệu như laminate, melamine, veneer, PU,… 

Sản phẩm làm từ gỗ công nghiệp được đánh giá cao về chất lượng. Thiết kế có độ bền lâu dài, khả năng chống cong vênh, mối mọt, thấm nước lẫn trầy xước tốt. Chất liệu gỗ công nghiệp còn có ưu điểm dễ uốn, dễ tạo dáng. Vì thế, nhà sản xuất đã sáng tạo nên nhiều kiểu dáng tủ cách điệu, mới mẻ và độc đáo.

Bảng màu gỗ công nghiệp rất đa dạng. Doanh nghiệp dễ dàng lựa chọn thiết kế có màu sắc theo ý thích của mình. Bên cạnh những màu vân gỗ tự nhiên, sản phẩm còn được khoác lên mình những sắc màu nổi bật, độc đáo.

Tủ nhân viên sắt

Ngoài chất liệu gỗ thì tủ nhân viên còn được làm từ sắt. Khung sắt dày được tuyển chọn kỹ lưỡng để tạo nên thiết kế vững chãi và chất lượng. Sắt được sơn tĩnh điện nhiều lớp nhằm tăng cường độ bền cũng như chống hao mòn theo thời gian sử dụng.

Sản phẩm được phủ sơn với nhiều màu sắc đẹp mắt và hiện đại. Thiết kế góp phần xây dựng không gian làm việc trẻ trung và cá tính.

Tủ văn phòng nhân viên bằng sắt tiện lợi

Tủ làm việc bằng sắt có nhiều kiểu dáng và mẫu mã để khách hàng tham khảo. Không chỉ là tủ đựng tài liệu, hồ sơ, thiết kế còn được sản xuất để đồ đạc, đồ dùng cá nhân. Dòng sản phẩm bằng sắt không những xuất hiện trong văn phòng làm việc mà còn có mặt trong các khách sạn, trung tâm thương mại, hiệu sách làm tủ đựng đồ tiện lợi.

Điểm danh những mẫu tủ nhân viên được yêu thích nhất 2023

Không chỉ đa dạng về chất liệu sản xuất, tủ văn phòng còn mang tới nhiều mẫu mã, kiểu dáng sản phẩm. Cùng khám phá những thiết kế được yêu thích nhất 2023 dưới đây:

Tủ nhân viên cao

Dòng tủ văn phòng cao đứng là thiết kế nhận được sự yêu thích và tin dùng nhất của các văn phòng hiện nay. Sản phẩm có độ cao đạt 2m, đáp ứng nhu cầu sử dụng của văn phòng rộng lớn. Thiết kế được chia thành nhiều buồng, ngăn phục vụ mục đích lưu trữ đồ đạc, tài liệu của nhân viên.

Tùy theo sở thích và mong muốn sử dụng, doanh nghiệp có thể lựa chọn tủ cao cánh kín hoặc kết hợp giữa tủ cánh kính và cánh gỗ. Một số mẫu thiết kế còn có thêm kệ không cánh để trưng bày các đồ vật trang trí.

Tủ nhân viên lửng

So với mẫu tủ văn phòng cao thì tủ nhân viên lửng có chiều cao thấp hơn. Thông thường, sản phẩm có độ cao bằng 2/3 so với độ cao của thiết kế đứng. Với mẫu tủ lửng, bất kỳ nhân viên nào cũng có thể sử dụng mà không cần dùng tới thang. Với tầm với hợp lý, người dùng dễ dàng tìm kiếm và sử dụng giấy tờ, hồ sơ khi cần thiết.

Tủ tài liệu lửng hiện đại

Tủ tài liệu lửng được chia thành hai phần riêng biệt. Phía dưới là ngăn tủ cánh kín giúp lưu trữ và bảo quản tài liệu, hồ sơ an toàn, gọn gàng. Phía trên là ngăn tủ không cánh thích hợp để trưng bày các quyển sách hay, các đồ vật trang trí đẹp mắt. 

Mẫu tủ lửng mang tới vẻ đẹp tươi mới và trẻ trung cho không gian văn phòng. Nơi làm việc bớt đi sự khô khan, cứng nhắc mà có sự đổi mới độc đáo và thú vị hơn.

Tủ nhân viên thấp

Gọi là tủ tài liệu thấp vì chiều cao của tủ thấp hơn cả chiều cao bàn làm việc. Sản phẩm thường được chia thành 1 – 2 tầng, thích hợp cho việc lưu trữ và trưng bày đồ dùng, giấy tờ. Thiết kế có thể là cánh gỗ kín hoặc không cánh tùy theo sự lựa chọn của người tiêu dùng. 

Nhằm đáp ứng các yêu cầu khác nhau của khách hàng, nhà sản xuất sử dụng nhiều màu sắc cho sản phẩm. Bạn có thể lựa chọn thiết kế màu nâu gỗ, màu vàng tươi hoặc màu trầm. Sản phẩm góp phần xây dựng không gian làm việc thêm ấn tượng và thu hút.

Vì chiều cao của tủ khá thấp nên bất kỳ nhân viên văn phòng nào cũng có thể sử dụng. Thiết kế dễ dàng đặt ở bất kỳ vị trí nào trong văn phòng làm việc. Bạn có thể đặt nó dưới bàn làm việc, bên cạnh bàn, sát tường hoặc góc phòng. 

Những tiêu chí vàng lựa chọn tủ nhân viên phù hợp, chất lượng

Để sở hữu tủ nhân viên phù hợp, chất lượng, người tiêu dùng cần biết đến những tiêu chí vàng sau:

Xác định mục đích sử dụng tủ nhân viên

Như đã chia sẻ ở trên, tủ văn phòng nhân viên được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Vì thế, nhà sản xuất đã tạo ra nhiều mẫu mã sản phẩm nhằm phù hợp với yêu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Doanh nghiệp phải xác định mục đích chính của tủ văn phòng để có sự lựa chọn phù hợp.

Lựa chọn tủ nhân viên phù hợp mục đích sử dụng

Bạn muốn lưu trữ tài liệu, giấy tờ nên lựa chọn mẫu tủ hồ sơ có nhiều ngăn, hộc. Sản phẩm có cánh gỗ hoặc cánh sắt kín cho các ngăn tủ. Thiết kế cần trang bị khóa để bảo mật thông tin an toàn và lâu dài. 

Bạn muốn tủ văn phòng đóng vai trò như vật trang trí nên lựa chọn thiết kế không cánh. Sản phẩm chia thành nhiều ngăn, kệ để người dùng sắp xếp và trưng bày nhiều đồ đạc, vật dụng trang trí đẹp mắt. 

Bạn muốn sử dụng tủ làm vật chứa đồ dùng cá nhân cho nhân viên, hãy chọn ngay dòng tủ locker sắt. Thiết kế chia thành nhiều ngăn có kích thước bằng nhau. Mỗi ngăn có khóa cá nhân giúp việc bảo quản đồ đạc an toàn và tiện lợi.

Hiện nay, thị trường mang tới nhiều mẫu tủ văn phòng với đa dạng mẫu mã, kích thước đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng. Vì thế, khách hàng không phải lo lắng về việc không tìm được mẫu sản phẩm ưng ý và phù hợp.

Tính toán kích thước tủ nhân viên phù hợp không gian

Một trong những tiêu chí quan trọng khi lựa chọn nội thất văn phòng chính là kích thước. Bởi vì trong không gian làm việc không chỉ có tủ tài liệu mà còn có bàn ghế làm việc, bàn ghế sofa tiếp khách,… Chính vì thế, xác định kích thước tủ nhân viên đảm bảo sự hài hòa, hợp lý và thống nhất.

Để tủ làm việc trở thành một điểm nhấn phù hợp trong văn phòng, doanh nghiệp cần đo đạc khu vực đặt tủ. Đồng thời xem xét kích thước của các nội thất xung quanh như bàn ghế làm việc,.. để lựa chọn mẫu tủ tài liệu phù hợp.

Chọn kích thước tủ phù hợp diện tích văn phòng

Tủ văn phòng cần cân đối với không gian làm việc. Không nên lựa chọn thiết kế quá lớn trong văn phòng nhỏ. Chiếc tủ sẽ chiếm hết vị trí, tạo cảm giác ngột ngạt, chật chội và khiến người dùng không thoải mái. Cùng không nên đặt tủ quá nhỏ trong văn phòng lớn. Chiếc tủ sẽ trở nên lọt thỏm và mất cân xứng với tổng thể xung quanh.

Lựa chọn chất lượng và giá thành tủ nhân viên

Chất lượng là yếu tố cực kỳ quan trọng khi lựa chọn bất kỳ sản phẩm nào, bao gồm tủ văn phòng nhân viên. Chất lượng nội thất quyết định độ bền sử dụng cũng như sự an toàn đối với người dùng. Chính vì vậy, doanh nghiệp cần tìm mua sản phẩm có chất lượng tốt.

Dù lựa chọn tủ gỗ hay tủ sắt, khách hàng cần đảm bảo chắc chắn về khả năng chịu lực, chống biến dạng của thiết kế. Sản phẩm có khả năng chống lại các tác nhân gây hại như mối mọt, thấm nước, trầy xước,… Nguyên liệu và công nghệ sản xuất phải đảm bảo tiên tiến và chất lượng, an toàn với sức khỏe người sử dụng.

Bên cạnh chất lượng, người mua cũng nên chú ý tới giá thành của sản phẩm. Chi phí mua tủ tài liệu nhân viên phải phù hợp với điều kiện tài chính của công ty. Không nên ham rẻ mua món đồ kém chất lượng. Cũng không nên vung tay đầu tư vào thiết kế nhiều tiền sẽ làm gánh nặng tới ngân sách doanh nghiệp.

Chọn mua tủ tài liệu nhân viên chất lượng, giá tốt

Tủ nhân viên đã và đang trở thành nội thất văn phòng không thể thiếu trong các doanh nghiệp. Có rất nhiều kiểu dáng, mẫu mã, màu sắc tủ để khách hàng lựa chọn. Hãy đến với Chairking Vua ghế để được tư vấn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như điều kiện tài chính của mình.

Vua ghế – Chairking.vn – Thay đổi tư thế – Nâng tầm vị thế!

Showroom: Tầng 1, Tòa nhà CT3B, Số 10 Đại Lộ Thăng Long, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Hotline: 0987 033 318

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *