[Cần Biết] Giới thiệu cơ bản về bàn điện nâng hạ trong văn phòng

Mặc dù mới chỉ được ra mắt trong vài năm gần đây, nhưng bàn nâng hạ độ cao đã trở nên rất phổ biến tại các văn phòng làm việc và các hộ gia đình. Nếu bạn chưa biết về mẫu bàn điện nâng hạ thì hãy cùng tham khảo ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Bàn nâng hạ chiều cao hay bàn làm việc thông minh, bàn công thái học đang là một xu hướng mới trong việc Setup bàn làm việc không chỉ tại nhà mà còn ở các văn phòng. Bàn nâng hạ văn phòng được thiết kế gọn nhẹ, tinh tế, sang trọng, với chức năng nâng hạ độ cao nhờ hệ thống điều khiển thông minh. Dưới đây sẽ là những thông tin chi tiết về mẫu bàn này nhé.

Bàn điện nâng hạ thông minh là gì?

Chức năng chính của bàn điện nâng hạ là có thể thay đổi độ cao từ ngồi sang đứng hoặc ngược lại (có thể quay cơ hoặc chỉnh điện tự động). Giúp bạn dễ dàng chuyển tư thế làm việc từ ngồi sang đứng từ đó giúp cải thiện sức khỏe và vóc dáng của bạn hơn. Đứng làm việc giúp tuần hoàn máu và rất nhiều lợi ích khác cho sức khỏe.

Bàn điện nâng hạ có chức năng giúp thay đổi độ cao
Bàn điện nâng hạ có chức năng giúp thay đổi độ cao

Khám phá ưu điểm của bàn nâng hạ thông minh

Giúp mọi người trở lên linh hoạt hơn khi làm việc

Thay vì chỉ tương tác với nhau thông qua điện thoại, chat… thì việc sử dụng các loại bàn đứng di động cho phép người sử dụng dễ dàng di chuyển, trao đổi và làm việc trực tiếp với các đồng nghiệp của mình. 

Hỗ trợ lưu thông mạch máu

Trong quá trình làm việc đứng, máu sẽ dễ dàng luân chuyển từ đầu đến chân và ngược lại. Điều này giúp hạn chế việc tê cứng chân khi ngồi quá lâu; đồng thời, giúp máu được truyền lên não nhanh hơn, hiệu quả hơn. Qua đó, khả năng làm việc của mọi người cũng cho thấy hiệu quả cao hơn so với việc chỉ ngồi cố định một chỗ.

Mang đến nhiều ưu điểm tốt cho sức khỏe
Mang đến nhiều ưu điểm tốt cho sức khỏe

Cải thiện nhiều vấn đề về sức khỏe

Dựa trên các nghiên cứu khoa học cho thấy, làm việc đứng sẽ hạn chế mắc các bệnh: tim mạch, béo phì, giãn tĩnh mạch, đau mỏi vai gáy, thoái hoá đốt sống cổ… Bởi lẽ, khi mỗi người dành thời gian quá lâu để ngồi làm việc, xương sống phải chịu áp lực rất lớn để nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Đồng thời, việc ít di chuyển, hoạt động sẽ làm cho cơ thể tiêu tốn ít năng lượng hơn. Điều này sẽ khiến cho các cơ quan, bộ phận trong cơ thể ít vận động, gây ra nhiều bệnh: tim mạch, xương khớp. 

Lưu ý khi sử dụng bàn điện nâng hạ

Để sử dụng bàn điện nâng hạ đạt hiệu quả tốt nhất, người sử dụng cần lưu ý một số vấn đề sau:

Linh hoạt thay đổi tư thế

Việc linh hoạt thay đổi từ ngồi sang đứng sẽ giúp cho cơ thể được vận động, khí huyết được lưu thông. Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng thời gian đứng hoặc ngồi quá lâu, bởi sẽ có những ảnh hưởng nhất định đến các bộ phận trên cơ thể.

Linh hoạt thay đổi tư thế khi sử dụng
Linh hoạt thay đổi tư thế khi sử dụng

Ngoài ra, việc thay đổi liên tục giữa trạng thái đứng và trạng thái ngồi sẽ giúp tâm trạng sẽ trở nên phấn chấn hơn. Giúp hiệu quả công việc tăng cao hơn.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các sản phẩm bàn điều chỉnh độ cao tự động, cài đặt chế độ nâng/ hạ theo thời gian được thiết lập sẵn. Việc này giúp cho người dùng tiết kiệm được thời gian, chủ động trong việc điều chỉnh tư thế.

Sắp xếp không gian đặt bàn

Cấu tạo bàn điều chỉnh độ cao cũng không khác quá nhiều so với mẫu bàn làm việc truyền thống. Chính vì vậy, diện tích để sắp xếp bàn vào trong văn phòng làm việc không phải là quá khó khăn.

Tuy nhiên, để có thể điều chỉnh độ cao linh hoạt theo nhu cầu thì các khu vực làm việc xung quanh nên được thông thoáng, không có chướng ngại vật. Bên cạnh đó, các mẫu bàn làm việc di động cũng có thể di chuyển đến các vị trí khác nhau. Bởi vậy, phòng làm việc nên bài trí lối đi rộng rãi, để nhân viên có thể dễ dàng di chuyển bàn làm việc linh hoạt.

Lựa chọn chiều cao thích hợp

Đối với công việc văn phòng hiện đại, máy tính là một trong những thiết bị không thể thiếu. Việc điều chỉnh độ cao của bàn như thế nào để đặt máy tính phù hợp với tầm mắt cũng là điều mà người sử dụng cần quan tâm để tránh ảnh hưởng đến thị giác.

Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, máy tính nên đặt cách mắt 50cm và màn hình thấp hơn tầm mắt một chút. Ngoài ra, khuỷu tay nên đặt vuông góc với mặt bàn sẽ giúp cho người dùng cảm thấy thoải mái và đảm bảo sức khỏe nhất.

Hướng dẫn setup bàn điện nâng hạ trong không gian nhỏ

Đặc trưng của bàn điện nâng hạ là cần nhiều không gian đứng, thêm vào đó là không gian xung quanh để trừ hao cho việc nâng hạ, ở 4 cạnh bàn đều không được có vật cản làm ảnh hưởng đến việc nâng hạ của bàn. Vì vậy mà bàn nâng hạ chiều cao thường sẽ cần không gian nhiều hơn.

Setup bàn điện nâng hạ trong không gian văn phòng nhỏ
Setup bàn điện nâng hạ trong không gian văn phòng nhỏ

Xác định rõ kích thước không gian cho phép

Bạn chỉ cần nhớ là bàn nâng hạ chiều cao sẽ cần khoảng trống của 4 bên mặt bàn thường là cách mỗi cạnh bàn 2cm, và chiều cao khi nâng lên sẽ tối đa là 120cm cộng thêm các vật dụng như màn hình bạn để trên bàn nữa thì sẽ ra khoảng chiều cao cần thiết cho chiếc bàn của bạn.

Lựa chọn kích thước bàn và loại bàn

Sau khi đã xác định được không gian diện tích  thì sẽ tới bước lựa chọn kích thước mặt bàn, khi lựa chọn kích thước mặt bàn thì sẽ kèm theo bạn sẽ lựa chọn loại bàn nâng hạ 1 chân hay loại bàn nâng hạ 2 chân.

  • Bàn nâng hạ 1 chân: Cực kỳ tiết kiệm diện tích, mặt bàn sẽ từ 60-80cm rộng từ 50cm-60cm mà thôi vẫn đảm bảo độ chắc chắn và đầy đủ tính năng
  • Bàn nâng hạ 2 chân: Loại này các bạn sẽ thường thấy và kích thước mặt bàn có thể gắn với chân này là từ 120x60cm trở lên

Tùy theo không gian mà lựa chọn kích thước mặt bàn, tùy theo kích thước mặt bàn mà lựa chọn loại 1 chân hay 2 chân cho phù hợp.

Tối giản hóa không gian và vật dụng

Không gian mặt bàn đã nhỏ nên bạn đừng quá tham và cầu kỳ trọng việc Setup thêm các món đồ trên bàn hoặc các không gian xung quanh hay tường chỗ để bàn, có thể kết hợp thêm với tay đỡ màn hình hoặc kệ màn hình nếu bạn dùng màn hình, còn nếu dùng Laptop thì chỉ nên kết hợp thêm giá đỡ Laptop là đủ. Không gian càng gọn gàng sẽ càng đẹp và tạo nên hứng khởi cho bạn khi làm việc và việc sử dụng tính năng nâng hạ cũng sẽ dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều.

Mua bàn điện nâng hạ ở đâu uy tín?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung ứng bàn điện nâng hạ. Do đó, làm sao để biết được địa chỉ mua được mẫu bàn điện nâng hạ uy tín cũng không phải dễ dàng. Qua đây, mình sẽ chia sẻ cho bạn địa chỉ chọn bàn điện nâng hạ chất lượng nhất.

Chọn mua bàn điện nâng hạ tại địa chỉ uy tín
Chọn mua bàn điện nâng hạ tại địa chỉ uy tín

Để chọn được bàn điện nâng hạ uy tín, khách hàng cần chọn đến đơn vị uy tín. Và Chairking.vn chính là địa chỉ nội thất uy tín nhất mà mình muốn chia sẻ đến bạn. Đáp ứng mọi tiêu chí của một đơn vị cung cấp nội thất uy tín, Chair King – Vua ghế xứng đáng là địa chỉ tin cậy giúp khách hàng mua bàn làm việc nâng hạ chất lượng, đẹp. 

Vua ghế chuyên cung cấp nội thất nhập khẩu cao cấp phục vụ khách hàng. Mọi thiết kế đều có hóa đơn chứng từ rõ ràng. Người mua muốn xác nhận nguồn gốc sản phẩm đều có thể thông qua giấy CO CQ để kiểm định. Điều này khẳng định chất lượng sản phẩm đảm bảo bền đẹp hoàn hảo, hài lòng mọi khách hàng khó tính.

Là đơn vị nhập khẩu và phân phối trực tiếp bàn làm việc, Vua ghế cam kết bán với mức giá tận gốc. Nhờ đó mà khách hàng tiết kiệm được chi phí đáng kể so với mua nội thất ở ngoài thị trường. Hơn nữa, đơn vị thường xuyên triển khai nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi, chiết khấu hỗ trợ người tiêu dùng tối đa.

Tìm kiếm địa chỉ cung cấp nội thất uy tín không quá khó cũng không quá dễ trên thị trường hiện nay. Hy vọng qua những tiêu chí được cung cấp ở trên sẽ giúp bạn xác định địa chỉ tin cậy, chất lượng. Chúc tất cả các khách hàng sẽ mua bàn làm việc đẹp, bền, giá tốt tại Chair King như ý.

>> Xem thêm: Bàn nâng hạ thông minh: Nâng tầm đẳng cấp văn phòng

Vua ghế – Chairking.vn – Thay đổi tư thế – Nâng tầm vị thế!

Showroom: Tầng 1, Tòa nhà CT3B, Số 10 Đại Lộ Thăng Long, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Hotline: 0987 033 318

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *